Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

Kinh doanh hàng ký gửi hút khách

Kinh doanh hàng ký gửi đang mở ra những cơ hội làm ăn mới cho những người ít vốn muốn khởi nghiệp. Nó càng phát triển mạnh mẽ hơn khi tận dụng được thế mạnh của mạng Internet và các dịch vụ bán hàng trực tuyến.
Địa điểm hút khách
Các cửa hàng nhận ký gửi là nơi mọi người có thể mang những đồ không còn sử dụng nữa đến để bán lại. Đó có thể là quần áo, giày dép, túi xách, sách truyện cho đến đồ điện tử, đồ trang trí, nội thất, đồ trẻ em… có thể đã cũ hay cũng có thể còn mới, chưa dùng lần nào hoặc là những món đồ không biết để làm gì cũng có thể mang đến ký gửi. Chủ cửa hàng sẽ giúp món đồ người ký gửi đến tay những người có nhu cầu.
HỌC + LÀM = GIÀU Con Đường Thành Công

Một điểm nổi bật trong bán hàng ký gửi là tất cả những món đồ khách mang đến ký gửi đều được tự định giá, nhân viên cửa hàng chỉ đóng vai trò tư vấn. Với mỗi sản phẩm nếu bán được thì người ký gửi và chủ cửa hàng sẽ ăn chia phần trăm. Hàng càng bán được sớm thì người ký gửi càng nhận được nhiều tiền. Ví dụ, trong 5 ngày đầu, người ký gửi sẽ nhận được 70% giá trị của sản phẩm, kể từ ngày thứ 6 sẽ giảm xuống 60%, còn từ ngày thứ 15 sẽ giảm tiếp còn 50%...
Quả thực, cửa hàng ký gửi giống như nơi trung gian để nhận đồ và bán giúp đồ cho mọi người. Trên thế giới đã có những hệ thống bán hàng cũ ký gửi rất thành công như Second time around hay Once upon a child.
Còn ở Việt Nam, mô hình này khá mới mẻ thế nhưng nó tỏ ra khá phù hợp trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay. Thông qua việc kinh doanh này, người bán kiếm được thêm chút ít cho các nhu cầu chi tiêu khác, người mua cũng có thể tiết kiệm khi tìm mua hàng khá tốt với giá thành phải chăng.
Theo một khảo sát gần đây, ở Hà Nội có khá nhiều bạn trẻ thực hiện thành công mô hình này khi trở thành những địa điểm hút khách, thường xuyên được mọi người tìm đến để ký gửi cũng như tìm mua đồ giá rẻ.
Chính vì những thành công này, bán hàng ký gửi đang dần trở thành trào lưu kinh doanh được nhiều bạn trẻ hưởng ứng.
Một vốn bốn lời
 Mới du nhập vào Việt Nam chưa lâu nhưng buôn hàng ký gửi đã trở thành một trào lưu kinh doanh thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ, nhất là những người không có quá nhiều vốn đầu tư.
Trên thế giới, dịch vụ kinh doanh đồ ký gửi không còn xa lạ. Có rất nhiều thương hiệu bán đồ cũ nổi tiếng làm ăn rất phát đạt như: Second Time Around, Once Upon a Child... hay các website ký gửi như: Tradesy, Theadup...
Ở Việt Nam, mô hình này tuy còn ít nhiều lạ lẫm nhưng đang trở thành một “mốt” kinh doanh mới vô cùng hấp dẫn. Các nhà kho ký gửi (tên Tiếng Anh là Consignista) sẽ là nơi nhận đồ cũ đã qua sử dụng từ quần áo, giày dép, túi xách, sách truyện đến đồ điện tử, đồ gia dụng, nội thất, đồ trẻ em...
Người ký gửi tự định giá hàng ký gửi. Sau đó cửa hàng ký gửi sẽ rao bán lại những món đồ này cho khách hàng có nhu cầu. Khi bán được hàng, một phần hoa hồng từ tiền thu được sẽ thuộc về cửa hàng ký gửi theo thỏa thuận ban đầu giữa hai bên (thường dao động từ 15 – 30% số tiền bán được).
Chị Thu Minh, cho biết đang sở hữu một cửa hàng ký gửi quần áo cũ chia sẻ "mình đến với nghề này sau lần tình cờ đọc một bài viết trên báo về dịch vụ ký gửi."
Sau gần 1 năm kinh doanh, cửa hàng của chị Ngà mỗi ngày đã tiếp nhận cả chục đơn hàng ký gửi đồ. Không chỉ bán trực tiếp tại cửa hàng, chị còn xây dựng một website, một trang cá nhân Facebook riêng để tiếp thị, bán trực tuyến.
“Mức hoa hồng nhận được sau mỗi lần bán được một sản phẩm là khoảng 20 – 30%. Càng bán được hàng sớm, khách ký gửi càng nhận được nhiều tiền hơn. Đến khi hết hạn ký gửi, nhiều khách thậm chí còn tặng lại đồ cho mình”, chị Hà chia sẻ.
Tính ra mỗi tháng, cửa hàng của chị cũng thu được cả chục triệu đồng. Bạn Mạnh Hùng (Cầu Giấy, Hà Nội), ngay sau khi ra trường cũng chọn cách khởi nghiệp cho mình bằng dịch vụ ký gửi đồ. Hùng cho biết với những bạn sinh viên mới tốt nghiệp, muốn thử sức kinh doanh ngay nhưng lại không có nhiều vốn thì đây là mô hình rất hấp dẫn.
Khác với nhiều người thường nhận ký gửi quần áo, đồ thời trang, Hùng nhận ký gửi sách cũ và bán hàng qua Facebook. Khách hàng đặt mua qua mạng còn Hùng thì trực tiếp vận chuyển tới tận tay.
Thời gian đầu phải làm quen với thị trường nên hàng bán khá chậm. Nhưng dần dần, một đồn mười, mười đồn trăm, bạn bè, anh em ủng hộ, giới thiệu nhiều nên hiện tại công việc kinh doanh rất ổn. Có lúc cao điểm, kho của mình có đến 4000 – 5000 đầu sách ký gửi."
Lấy công làm lãi, tiết kiệm triệt để chi phí (vừa quản lí, vừa trực tiếp giao hàng, dùng nhà làm kho giữ hàng), lại bắt mối với nhiều nguồn hàng, mỗi tháng thu nhập của Hùng cũng lên đến 10 – 15 triệu đồng.
Với chỉ 25 – 30% hoa hồng nhận được từ mỗi sản phẩm, muốn gia tăng thu nhập, đương nhiên các chủ cửa hàng ký gửi phải tìm nhập những món hàng có giá trị cao. Hàng hiệu thời trang trở thành một lựa chọn khôn ngoan.
Ký gửi hàng hiệu mang đến lợi ích cho cả ba phía: kho nhận ký gửi, người ký gửi và người mua. Với người mua, món lợi này rõ ràng không nhỏ. Với số tiền hạn chế, nhiều khi họ có thể “rinh” về nhà những món đồ hạng sang đắt tiền vốn đang được bày bán với giá cắt cổ ngoài tiệm.
Ở cửa hàng ký gửi hàng hiệu có thể dễ dàng bắt gặp những nhãn hàng thời trang nổi tiếng như: Dior, Burberry, Chanel, Hermes hay Luis Vuitton... Với những món hàng hiệu, chủ hàng ký gửi dù chỉ nhận được 5 – 10% tổng giá trị thì cũng đã... sống khỏe.
Theo chị Nguyễn Hồng-Chủ shop kinh doanh  cho biết, khi nhập hàng phải rất cẩn thận và có con mắt tinh tường để nhận diện đâu là hàng thật, hàng nhái hay hàng đã qua sửa chữa. “Bán hàng nhái cho khách, cửa hàng sẽ mất uy tín ngay, có khi còn phải đền gấp 2 lần tiền thiệt hại cho khách nữa”.
Trong tương lai, bán hàng ký gửi qua mạng sẽ sớm trở thành một công việc trong mơ của những người ham làm giàu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét