Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Ra mắt ứng dụng kinh doanh mua sắm bằng giọng nói

Có rất nhiều công cụ được sử dụng trong mối quan hệ giữa doanh nghiệp - khách hàng, nhưng một trong những công cụ mang tính truyền thống và vẫn có ý nghĩa trong đời sống kinh doanh hiện đại, đó là giọng nói. Nhận thức, được vấn đề này sàn thương mại điện tử Sendo.vn vừa ra mắt ứng dụng mua sắm trên điện thoại, trong đó người mua có thể trao tìm kiếm sản phẩm qua giọng nói.
Theo các chuyên gia, với nhiều cách biểu hiện khác nhau trong tiết tấu, ngữ điệu, âm lượng và tình cảm, giọng nói  có thể truyền tải đến người nghe sự quan tâm, chăm sóc và sự cảm thông. Ngược lại, nó cũng có thể truyền tải đến khách hàng sự thờ ơ, hờ hững, buồn tẻ và coi thường.
 
Trong dịch vụ chăm sóc khách hàng, từ ngữ và lời nói phát ra  là nhân tố đầu tiên đánh giá sự phục vụ đối với khách hàng. Nếu bạn là nhân viên chăm sóc dịch vụ khác hàng, bạn cần phải quan tâm đến những gì mà khách hàng muốn được nghe từ giọng nói của bạn. 
 
HỌC + LÀM = GIÀU Con Đường Thành Công
 
Giọng nói của bạn nghe có đáng tin hay không? Âm điệu trong giọng nói của bạn như thế nào? Bạn hãy thử tiến hành một thí nghiệm như sau: bật máy ghi âm và ghi âm lại giọng nói của bạn khi muốn truyền tải một thông điệp mà bạn muốn gửi đến khách hàng. Sau đó nghe lại giọng nói của bạn từ máy ghi âm. Bạn có nghe thấy giọng nói đó toát lên tính thuyết phục không? Âm điệu của giọng nói đó thể hiện sự chân thành không hay chỉ là những lời nói sáo rỗng và vô cảm?
 
Nhận thức được vai trò của giọng nói các chuyên gia công nghệ của Sendo App có tính năng tìm kiếm sản phẩm qua giọng nói và QR code. Thử nghiệm cho thấy, chỉ cần đọc các từ khóa như "đầm công sở", ứng dụng sẽ trả về các kết quả là các loại đầm công sở được bán bởi nhiều cửa hàng khác nhau. 
 
Bên cạnh đó, ứng dụng còn có các tính năng hỗ trợ phù hợp với thói quen mua sắm qua di động của người tiêu dùng Việt như người mua có thể chat trực tiếp với người bán để hỏi thêm về sản phẩm. Khách hàng cũng có thể đặt và theo dõi đơn hàng trong suốt quá trình vận chuyển và giao nhận.
 
Ngoài ra, Sendo App có các tính năng khác như đặt hàng nhiều sản phẩm bằng một thao tác, cá nhân hóa gợi ý sản phẩm, ưu đãi giảm giá dựa trên sở thích mua sắm của khách hàng, bảo mật thông tin cá nhân... Ứng dụng hiện có thể sử dụng trên các hệ điều hành iOS và Android.
 
Theo đại diện doanh nghiệp, Sendo App có tính năng tìm kiếm sản phẩm qua giọng nói và QR code. Thử nghiệm cho thấy, chỉ cần đọc các từ khóa như "đầm công sở", ứng dụng sẽ trả về các kết quả là các loại đầm công sở được bán bởi nhiều cửa hàng khác nhau. 
 
Bên cạnh đó, ứng dụng còn có các tính năng hỗ trợ phù hợp với thói quen mua sắm qua di động của người tiêu dùng Việt như người mua có thể chat trực tiếp với người bán để hỏi thêm về sản phẩm. Khách hàng cũng có thể đặt và theo dõi đơn hàng trong suốt quá trình vận chuyển và giao nhận.
 
Ngoài ra, Sendo App có các tính năng khác như đặt hàng nhiều sản phẩm bằng một thao tác, cá nhân hóa gợi ý sản phẩm, ưu đãi giảm giá dựa trên sở thích mua sắm của khách hàng, bảo mật thông tin cá nhân... Ứng dụng hiện có thể sử dụng trên các hệ điều hành iOS và Android. 
 
Được biết, năm 2014 để mở rộng FPT đã mua lại trang 123mua của VNG và cho Sendo quản lý
Tổng giám đốc sàn Sendo Trần Hải Linh cho biết: "Đây là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của Sendo năm 2014 và giai đoạn tiếp theo. Đây là cam kết lâu dài của FPT trong việc phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam". Ông Linh cũng chia sẻ mục tiêu đưa Sendo trở thành sàn thương mại điện tử có nhiều giao dịch nhất thông qua việc cung cấp các dịch vụ có chất lượng vượt trội với mô hình mua bán đảm bảo.
 
Theo hãng kiểm toán PwC, thương mại điện tử là thị trường đầy tiềm năng tại Việt Nam với 90 triệu người tiêu dùng, có mức thu nhập ngày càng tăng và sẵn sàng chi tiêu cho các mục đích ngoài thiết yếu. Đây là điều kiện tốt cho phát triển thương mại điện tử. Ngoài ra, số người dùng Internet sẽ tăng từ 30 triệu năm 2011 lên 37 triệu vào năm 2016 (theo BMI) cùng sự phát triển nhanh đường truyền Internet tốc độ cao giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận hình thức mua sắm trực tuyến.PwC dự đoán thị trường thương mại điện tử Việt Nam sẽ tăng trưởng trung bình 75% một năm trong giai đoạn 2011-2015 và có thể đạt 2,8 tỷ USD vào năm 2015.
 
Hy vọng với việc đưa vào khai trương dịch vụ kinh doanh ứng dụng bằng giọng nói Sendo sẽ là sàn thương mại hấp dẫn nhất thị trường Việt Nam
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét