Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Gần 20 tỷ đồng đưa chuột Mickey tới Việt Nam

Bà Trần Nguyễn Thu Hương -Đại điện Ban Tổ chức, Công ty Hoa Mặt Trời cho biết, phía Việt Nam mất một năm đàm phán với phía Mỹ để mang Mickey Show về TP HCM và Hà Nội với chi phí tổ chức là một triệu USD kèm các điều khoản bắt buộc.
Từ ngày 29/9, chương trình Disney Live! - Lễ hội âm nhạc chuột Mickey - diễn ra tại TP HCM. Sau đó ngày 9/10, show đến với khán giả Hà Nội. Đây là lần đầu tiên chương trình thiếu nhi quy mô quốc tế này diễn ra trong nước.
 
HỌC + LÀM = GIÀU Con Đường Thành Công
 
Bà Hương cho biết, khi hợp đồng vừa chốt, chúng tôi phải ngay lập tức chuyển khoản phân nửa số tiền trong tổng số một triệu USD cho họ, gói chi phí này chưa kể đến phí thế chân. Chúng tôi cũng phải đáp ứng nhiều yêu cầu của Disney về bản quyền chuột Mickey, poster quảng bá chương trình phải do họ duyệt và quyết định. Đoàn diễn viên, nghệ sĩ Mỹ phải được lưu trú theo tiêu chuẩn năm sao suốt thời gian lưu diễn.
 
Sau thành công của loạt show diễn ảo thuật Mickey’s Magic Show, nhà sản xuất chương trình Disney Live! quyết định đưa các nhân vật hoạt hình nổi tiếng trở lại Việt Nam. Với tên gọi Mickey ‘s Music Festival, lễ hội âm nhạc quy mô lớn với bốn suất diễn sẽ được tổ chức tại Hà Nội và TP HCM từ cuối tháng 9.
 
Bên cạnh chú chuột Mickey, những nhân vật hoạt hình nổi tiếng khác của Disney như cô chuột Minmie, vịt Donald, chú chó Goofy, công chúa Ba Tư Jasmine, Aladdin, Nàng Tiên Cá… sẽ khuấy động không khí với những tiết mục âm nhạc và cả kho chuyện vui của họ trong 90 phút.
 
Những bài hát Disney từng đứng đầu các bảng xếp hạng sẽ được hòa âm phối khí lại theo nhiều phong cách khác nhau như Hip Hop, Pop, Swing, Rock và cả nhạc đồng quê. Đơn vị đưa chương trình về Việt Nam cho biết ngoài tính giải trí, lễ hội âm nhạc còn được kỳ vọng truyền cảm hứng và phổ biến nhạc quốc tế đến trẻ em Việt Nam. 
 
Để bảo đảm chất lượng các show diễn, nhà sản xuất cho biết Mickey ‘s Music Festival sẽ giữ nguyên phần thiết kế, dàn dựng bối cảnh và dàn âm thanh theo chuẩn quốc tế, với chi phí sản xuất và vận chuyển lớn hơn nhiều so với show ảo thuật trước. 
 
Cũng như các chương trình khác của Disney Live!, sự tương tác giữa show diễn và khán giả nằm ở chỗ trẻ em sẽ được mời lên sân khấu để hỗ trợ cho những màn biểu diễn, trở thành một phần của chương trình. Trong bốn suất diễn sẽ có suất hoàn toàn bằng tiếng Anh và bằng tiếng Việt phụ đề. 
 
HỌC + LÀM = GIÀU Con Đường Thành Công
 
Theo Bà Hương, ban đầu, Ban tổ chức chỉ có ý định tổ chức show diễn ở TP HCM vì sau khi cân nhắc, đơn vị này nhận thấy làm show ở Hà Nội dễ bị rủi ro, do sức hút không bằng Sài Gòn. Tuy vậy, show Disney Live có quy định bắt buộc khi đi lưu diễn ở quốc gia nào thì phải có suất diễn ở thủ đô quốc gia đó.
 
Đó là lý do vì sao suất diễn ở thủ đô lại ít hơn TP HCM. "Để làm được như kế hoạch biểu diễn hiện nay đã là một nỗ lực rất lớn của toàn bộ ê-kíp. Chúng tôi phải cố gắng rất nhiều để khắc phục những khó khăn về: chi phí vận chuyển và lưu kho đạo cụ, sức khỏe của diễn viên khi thay đổi thời tiết, môi trường...
 
Bà Hương chia sẻ:"Mang chương trình này về Việt Nam, chúng tôi chưa hề đặt ra bài toán kinh tế phải có lợi nhuận lên hàng đầu. Chúng tôi chỉ cảm nhận rằng phần đông trẻ Việt Nam hiện nay rất thiếu các chương trình vui chơi, giải trí bổ ích. Cá nhân tôi vẫn phải đưa các con đi nước ngoài để xem những chương trình thế này. Vì vậy, khi nhận được lời mời tham gia đầu tư chúng tôi đồng ý mà không do dự"...
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét