Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Kinh doanh trực tuyến bùng nổ nhờ di động

Theo thống kê mới đây, xu thế việc sử dụng điện thoại thông minh đã gia tăng đáng kể đã làm thay đổi hành vi kinh doanh tại Việt Nam kéo theo dịch vụ kinh doanh trực tuyến bùng nổ…
Lợi thế từ smartphone
 
Thống kê cho thấy cứ 3 người Việt Nam thì một đang sử dụng điện thoại thông minh, thiết bị góp phần thúc đẩy mức tăng trưởng tốc độ phổ cập Internet lên 44%, từ mức 12% cách đây một thập kỷ. Đây là nhân tố góp phần thúc đẩy hàng loạt dịch vụ trực tuyến phát triển, đặc biệt là thương mại điện tử trên nền tảng di động. Việt Nam kỳ vọng thị trường thương mại điện tử sẽ có doanh thu 4 tỷ USD trong năm nay so với mức 700 triệu USD vào năm 2012.
 
HỌC + LÀM = GIÀU Con Đường Thành Công
 
Hãng nghiên cứu thị trường Flurry (Mỹ) thống kê, Việt Nam xếp thứ 2 thế giới về tốc độ tăng trưởng điện thoại di động thông minh (smartphone) và máy tính bảng (tablet). Mức tăng trưởng đạt 266% từ tháng 01/2012 - 01/2013. 
 
Công bố của công ty Nielsen cho thấy, trong số người sử dụng smartphone tại Việt Nam, có hơn 60% người thường xuyên truy cập Internet qua điện thoại. Với những người được hỏi, có tới 42% trả lời sẽ thay thế điện thoại di động thường bằng điện thoại di động thông minh trong vòng 6 tháng tới.
 
Theo nghiên cứu mới nhất của Admicro (đơn vị trực thuộc VC Corp), tổng ngân sách mà doanh nghiệp toàn quốc đổ vào thị trường Mobile Ads hiện tăng 150% mỗi tháng và hứa hẹn tiếp tục tăng trong thời gian tới. 
 
Nghiên cứu này cũng đưa ra chi tiết: nam giới có niềm đam mê công nghệ mãnh liệt hơn nên truy cập Internet qua di động với tỉ lệ áp đảo (68%) so với nữ giới (32%). Trong đó, nhóm tuổi từ 25 - 34 có số lượng người truy cập Internet qua di động nhiều nhất, chiếm gần 39%. Báo cáo còn chỉ ra khung giờ mà người dùng sử dụng Mobile Internet nhiều nhất là từ 11h - 13h và 19h - 22h mỗi ngày.
 
Những con số phát triển kể trên chính là tín hiệu “bật đèn xanh” để doanh nghiệp tận dụng quảng cáo trên di động như là một kênh mới, đưa sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với khách hàng.
 
Những mạng kinh doanh trực tuyến hút khách
 
Chỉ vài năm trước, phương thức kinh doanh này rất khó phát triển bởi dịch vụ mạng cố định khá tốn thời gian và gặp nhiều khó khăn khi lắp đặt tại khu vực xa trung tâm  nhưng hiện nay dịch vụ này phát triển khá phát đạt. Hiện nay trên các  trang mạng đủ loại mặt hàng từ giày nữ, quần áo nam cho tới thiết bị nhà bếp được giao bán. Nhiều mặt hàng được giao tới các văn phòng, nơi các nhân viên tranh thủ thời gian rảnh để đặt mua hàng ngay trên điện thoại thông minh từ các trang web như Lazada hay Hotdeal, Facebook. .
 
Theo khảo sát mới đây cước 3G thuộc diện rẻ nhất trên thế giới, chỉ trên 3 USD mỗi GB. Sóng 3G cũng được phủ gần khắp toàn quốc. Tính đến quý I/2015, có 30 triệu người sử dụng Facebook thường xuyên, tăng từ mức 8,5 triệu vào năm 2012, đưa Việt Nam trở thành một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất của mạng xã hội này. Một số bộ trưởng cũng mở trang Facebook cá nhân nhằm tiện theo tiếp cận với nhiều người dân.
HỌC + LÀM = GIÀU Con Đường Thành Công
 
Kinh doanh online đang là xu thế đi tắt đón đầu không chỉ với các nhà kinh doanh trên thế giới khi xu hướng này đang phát triển rầm rộ, và cả với những nhà kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Với nhiều cách thức, đa dạng hóa kênh truyền thông và sự phong phú của nhiều loại mặt hàng kinh doanh. Kinh doanh online đã và đang mạng lại những giá trị lớn cho nhiều nhà kinh doanh.
 
Tuy nhiên việc chọn kênh nào để kinh doanh hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Sự lan tràn trên mạng xã hội đôi khi không thu được kết quả như ý muốn mà còn tốn kém chi phí và mất thời gian không cần thiết. Sau đây chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn những kênh kinh doanh online hiệu quả nhất của năm 2015 – năm của công nghệ bùng nổ mạnh mẽ hơn tại thị trường Việt.
 
Đầu tiên không thể không kể đến là các website trực tuyến cho những người kinh doanh hay còn gọi là chợ thương mại điên tử. Mỗi doanh nghiệp, mỗi người kinh doanh đều có thể đăng ký cho mình một tài khoản và sau đó các sản phẩm sẽ được hệ thống quản trị của website đưa lên.
 
Chợ thương mại điện tử theo hình thức nó giống như các gian hàng bình thường mà chúng ta vẫn hay nhìn tại các chợ hay các shop hàng. Tuy nhiên, ở đây sẽ được hiển thị dưới dạng hình ảnh và tất cả các nội dung về sản phẩm đều được đưa ra chi tiết  nhất để thu hút người mua. Và công việc kinh doanh của bạn sẽ đơn giản hơn rất nhiều và tiết kiệm chi phí hiệu quả.
 
Hiện nay ở thị trường thương mại điện tử Việt có rất nhiều chợ điện tử uy tín như vatgia, hangtot, lazada,…. Hay nhiều doanh nghiệp tự xây dựng cho mình những website kinh doanh online: thegioididong, fpt,… hay thậm chí đồ nông sản cũng là mặt hàng đang thu hút lượt tìm kiếm cao.
 
Tuy chi phí khá cao nhưng đây vẫn là kênh thương mại chính của nhiều công ty kinh doanh online
Ngoài các mạng trên Zalo là một ứng dụng nhắn thoại do VNG phát triển từ 8/2012 và đã đạt đến mức 6 triệu người sử dụng, hơn thế ứng dụng này luôn dẫn đầu trong các ứng dụng được tải về nhiều nhất trên nền tảng Android,  IOS, Java và windows phone.
 
Và sự nhạy bén của giới trẻ đã biến công cụ này không chỉ dừng ở việc nhắn tin hay gọi điện mà  trở thành 1 công cụ kinh doanh online hiệu quả. Tuy mới bùng nổ trong trong vài tháng nhưng sự bùng nổ cũng không thua kém facebook. Kết hợp các tính năng gọi và nhắn tin miễn phí nhiều bạn trẻ thích thú với công việc kinh doanh online tiết kiệm chi phí này.
 
Không ít các bạn trẻ ăn lên làm ra sau việc kinh doanh online trên zalo, tất cả tích hợp qua một giao diện và dễ dàng xem thông tin cho cả người bán và người mua. Hiệu quả kinh doanh trong tầm tay, nếu bạn có một chiếc smart phone và đang kinh doanh thì tại sao không tích hợp chúng miễn phí trên công cụ này.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét