Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

5 doanh nhân nhí kiềm tiền siêu giỏi

Nhờ kinh doanh kẹo mút không đường, nơ cổ, bít tất…hay làm chủ một kênh youtube có nhiều lượt theo dõi đã giúp các doanh nhân trẻ kiếm được bộn tiền khi vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường.
1 . EvanTube - chủ kênh Youtube EvanTubeHD
 
mm
 
Evan (8 tuổi) hiện là cậu bé khá nổi tiếng trên mạng. Cậu là chủ nhân của kênh Youtube chuyên về đập hộp và đánh giá đồ chơi trẻ em có tên EvanTubeHD với 1,2 triệu người theo dõi. 
 
Vậy Evan đã làm gì để đạt được điều này? EvanTubeHD chuyên cung cấp những video được Evan đánh giá về những đồ chơi và trò chơi điện tử cậu bé ưa thích. Cha cậu ghi lại và bổ sung thêm một vài hiệu ứng đặc biệt sau đó giúp Evan đăng tải sản phẩm lên Youtube. Đôi khi mẹ hoặc em gái của Evan đóng vai trò khách mời trong các video.
 
Evan đã được chứng nhận Youtube Star. Kênh EvanTubeHD của cậu thậm chí còn sánh ngang với các ngôi sao nổi tiếng thế giới, đem lại lợi nhuận khổng lồ - khoảng 1,3 triệu USD/năm.
 
2.  Alina Morse -  chủ thương hiệu kẹo mút Zollipops
 
bb
 
Doanh nhân nhí Alina Morse đã có một ý tưởng vô cùng thú vị và “ngọt ngào” đó là tạo ra một loại sản phẩm kẹo mút không đường nhưng phải mang hương vị hấp dẫn và tốt cho sức khỏe. Lúc đó cô bé mới chỉ 8 tuổi. Sau quá trình tìm hiểu kỹ lưỡng và với sự giúp sức của cha mình, thương hiệu Zollipops của Alina Morse đã ra đời.
 
Những thanh kẹo Zollipops được làm từ chất làm ngọt xylitol, erythritol, stevia và các thành phần tự nhiên khác, có công dụng làm sạch răng, giúp trung hòa axit trong miệng, từ đó ngăn ngừa sự phát triển của các vi khuẩn gây sâu răng.
 
Năm ngoái, Alina đã kiếm được 70.000 USD nhờ bán kẹo Zollipops. Cô bé còn được giới thiệu trong chương khởi nghiệp Shark Tank ở phiên bản trẻ em. Hiện tại, mục đích của Alina Morse là mang kẹo Zollipops vào các phòng nha và trường học trên khắp nước Mỹ.
 
3. Moziah Bridge s- chủ thương hiệu nơ cổ áo Mo’s Bows
 
Cậu bé Moziah Bridges (11 tuổi) - chủ thương hiệu Mo's Bow - được Fox News và tạp chí Forbes giới thiệu liên tiếp như một doanh nhân thực thụ. Hiện cậu đang sở hữu 8 cửa hàng thời trang nơ cổ. 
 
Sản phẩm kinh doanh của Mozial Bridges (MO) là những chiếc nơ đeo cổ hợp mốt. MO bắt đầu thiết kế và may nơ từ năm lên 9, dưới sự hướng dẫn của bà cậu. Giống như tất cả các “nhà sáng tạo”, ý tưởng sản phẩm của MO được đưa ra khi cậu nhìn ra được nhu cầu của thị trường.
 
MO hiện có 60  mẫu nơ trưng bày tại website Etsy – chợ hàng thủ công trực tuyến. Giá của mỗi sản phẩm dao động từ 13,36- 36.74 bảng Anh và mỗi phong cách đều được đặt tên rất kêu như “Holidays with Granny”, “Lady Sings the Blues”, hay “Dinner With Mom”…Các sản phẩm Mo’s Bows được bán tại nhiều cửa hàng ở 6 tiểu bang của Mỹ và trên cửa hàng trực tuyến của Moziah Bridges.
 
“Kể từ năm 2011, Công ty Mo's Bows đã mang về 350.000 USD và chúng tôi kỳ vọng sẽ kiếm được 250.000 USD trong năm 2015”, Tramica Bridges – mẹ của Moziah Bridges đồng thời là quản lý của cậu bé – nói với CNBC
 
4. Sebastian Martinez- CEO Công ty Are You Kidding
 
Tuy chỉ mới 7 tuổi nhưng Sebastian Martinez đã là CEO của một công ty riêng và còn là một nhà hoạt động từ thiện tích cực.
 
Sebastian Martinez (7 tuổi) vốn rất thích sưu tập những đôi vớ có họa tiết vui nhộn, bắt mắt. Niềm đam mê này đã trở thành một ý tưởng kinh doanh khi mẹ cậu bé gợi ý con trai tự thiết kế những mẫu vớ cho riêng mình. Và kết quả là công ty có tên gọi là Are You Kidding đã ra đời khi Sebastian mới 5 tuổi.
 
Trong năm 2014, Sebastian kiếm được 15.000 USD từ việc bán những đôi vớ độc đáo này, nhờ vào sự giúp sức của vị Giám đốc bán hàng Brandon Martinez - anh trai của Sebastian Martinez.
 
Đầu năm nay, doanh thu của Công ty Are You Kidding tiếp tục tăng trưởng. “Trong năm nay, chúng tôi sẽ phát triển kinh doanh để tăng gấp đôi doanh thu của năm ngoái, và hy vọng là gấp ba nếu có thể”, Rachel Martinez – Chủ tịch Are You Kidding, mẹ của Sebastian nói với CNBC.
 
Bên cạnh việc kinh doanh, Are You Kidding còn hợp tác với nhiều tổ chức xã hội uy tín để phát triển quỹ dành cho các hoạt động về nhận thức ung thư lên đến hơn 3.000 USD.
 
Tháng Tư vừa qua, Công ty hợp tác với The Hue studio để dành tặng 25% lợi nhuận từ một chương trình bán hàng cho việc tổ chức chương trình nghệ thuật phục vụ các bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo.
.
5. Zachary Weisenthal – CEO của Zach's Web Designs
 
Doanh nhân - nhà thiết kế website Zachary Weisenthal cho ra đời trang Zach's Web Designs vào năm 2014 sau khi cùng cha mình tham gia một sự kiện nhằm thúc đẩy tinh thần kinh doanh cho người trẻ.
 
Từ khi thành lập công ty này, Zachary đã thiết kế website cho nhiều khách hàng lớn, như: tổ chức phi chính phủ về ung thư não Keep Punching, công ty sản xuất bánh quy từ nguyên liệu tự nhiên cho chó Ry's Ruffery, và Emilee Tominovich Racing - website chính thức của nữ tay đua Emilee Tominovich. Từ đó đến nay, Công ty Zach's Web Designs đã mang về 15.000 USD.
 
Ngoài công ty thiết kế website này, Zachary Weisenthal còn tiếp tục “thai nghén” một công ty thứ hai là Serpent Skating. Được biết, công ty mới của doanh nhân 14 tuổi này chuyên cung cấp các dụng cụ thể thao, đặc biệt là các loại ván trượt được khắc họa tiết laser tinh xảo. Serpent Skating dự kiến sẽ sớm được ra mắt trong năm nay.
 
(Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét