Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Người đàn ông giàu nhất ở Mỹ đang làm gì với tiền?

Có rất nhiều quan niệm và cách thức để tiêu tiền, nhưng dưới đây có thể là một trong những cách tốt nhất.
HỌC + LÀM = GIÀU Con Đường Thành Công

Bill Gates.
Người đàn ông giàu nhất sống tại Mỹ không tiêu tiền như cách của hầu hết các tỷ phú công nghệ.

Không giống như hai đồng nghiệp của mình, Steve Ballmer và Paul Allen, người đàn ông này không mua một đội bóng chuyên nghiệp (L.A. Clippers và Seattle Seahawks tương ứng). Ông hầu như cũng tránh sở hữu các công ty khác, có mặt trong các chương trình truyền hình thực tế hay làm khách mời của Shark Tank.

Bill Gates, người dẫn đầu danh sách Forbes 400 tránh xa chuyện phù phiếm của các tỷ phú. Người đàn ông tạo ra đế chế Microsoft này không chuộng những chiếc xe hơi thể thao.

So với hầu hết các tỷ phú, Gates gác những chiếc xe hơi sang một bên và không phải là người tiêu nhiều tiền so với khối tài sản trị giá 80 tỷ USD của ông. Trái lại, ông cho đi phần lớn số tiền ông có được và khiến nhiều người giàu trên thế giới đồng ý góp hầu bao của mình vào công việc từ thiện.

Gates đang làm gì?

Để hiến tặng tài sản của mình cho mục đích tốt đẹp, Bill Gates và vợ của mình, bà Melinda đã lập ra một tổ chức giúp nâng cao sức khoẻ cộng đồng trên toàn thế giới. Họ giải thích việc làm của mình trong một bức thư:
Nhiều năm trước, khi bắt đầu tìm hiểu về sức khoẻ toàn cầu, chúng tôi thực sự thấy sốc khi đọc được rằng, một căn bệnh tiêu chảy cấp do rotavirus gây nên đã giết chết nửa triệu trẻ em mỗi năm. Những vụ tai nạn máy bay luôn đứng trên trang nhất các báo, còn thứ virus khiến trẻ em chết dần chết mòn thì hầu hết mọi người lại bất lực.

Chúng tôi cam kết quyên phần lớn tài sản của mình cho Quỹ Bill & Melinda Gates để giúp ngăn chặn các trường hợp tử vong từ căn bệnh này và phá bỏ các rào cản khác đối với y tế và giáo dục. Quan điểm của chúng tôi là mọi đời sống đều có giá trị ngang nhau. Nói cách khác, chúng  tôi tin rằng mọi trẻ em đều xứng đáng có cơ hội phát triển, có ước mơ và làm những việc lớn.
Đó là một mục tiêu cao quý và ông bà Gates không chỉ đóng góp tài sản mà cả tâm sức của họ. Bill ít hoạt động hơn ở Microsoft từ khi Satya Nadella lên điều hành. Phần lớn thời gian vợ chồng ông dành cho các hoạt động thiện nguyện.

Vợ chồng Gates và Melinda đang tham gia vào một cuộc chiến mà không thể thắng trong một sớm một chiều. Họ đang nghiên cứu máy móc để xử lý chất thải thành nước sạch. Chuyện thật như đùa, song đó là một giải pháp tiềm năng cho những người bệnh phải sống ở những nơi nghèo nàn và ô nhiễm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét