Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Những chiêu khuyến mại có một không hai

Giảm hóa đơn theo nhiệt độ ngoài trời, miễn phí đồ ăn cho người có tên Sơn Thúy, uống bia tặng xăng... là những chiêu khuyến mại lạ có một không hai thu hút khách hàng.
Giảm giá hóa đơn theo nhiệt độ ngoài trời
 
Những ngày nắng nóng, một hệ thống thời trang dành cho teen ở Hà Nội đã áp dụng khuyến mại giảm giá sản phẩm tương ứng với nhiệt độ ngoài trời.
 
Theo thể lệ chương trình, tổng hóa đơn các sản phẩm khách mua tại cửa hàng sẽ được giảm theo nhiệt độ ngoài trời tại thời điểm thanh toán. Nhiệt độ được đo bằng ứng dụng trên điện thoại của khách hoặc nhân viên cửa hàng. 
 
Chị Hạnh, đại diện thương hiệu thời trang này cho hay “Khi nhiều người lo sợ và mệt mỏi với cái nắng nóng trên 40 độ C thì shop sẽ ‘hạ nhiệt’ bằng chương trình khuyến mại. Thời tiết càng nắng nóng, khách hàng sẽ được giảm giá càng nhiều, tạo cảm hứng mua sắm”.
 
Theo đánh giá của giới marketing, cách khuyến mại nói trên khá độc đáo, dù thực tế, mức giảm giá cũng chỉ tương đương các nơi khác (35-40%). Các chuyên viên tư vấn tiếp thị mạng xã hội nhận định: "Hãng thời trang trên đã khôn khéo đưa ra từ khóa 'nắng nóng' - vấn đề thời sự đang được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây - để làm khác đi chương trình khuyến mại của họ so với mặt bằng chung. Cách làm này tạo sức hút đặc biệt đối với khách hàng".
 
Một chuyên gia marketing khác cũng đánh giá, cách làm truyền thông nói trên khá hay và gần như không có rủi ro. Vì khách hàng thường là nhân viên văn phòng và các bạn tuổi teen nên khung giờ giữa trưa trở thành cao điểm. Do đó, cửa hàng sẽ tăng được số giờ mua sắm cao điểm trong ngày.
 
Uống 1 lít bia tặng 1 lít xăng
 
hh
 
Để thu hút khách, nhà hàng bia Đức của anh Nguyễn Văn Túc ở Hà Nội tung ra chương trình khuyến mại uống 1 lít bia tặng 1 lít xăng.
 
Khai trương nhà hàng vào đợt nắng nóng cao điểm,  anh Túc áp dụng hình thức khuyến mại lạ để hút khách. Theo đó, khách có hóa đơn thanh toán từ 1 lít bia trở lên sẽ được tặng 1 lít xăng. Những người không có nhu cầu nhận khuyến mại bằng xăng sẽ được nhà hàng trừ tiền vào hóa đơn.  "Việc sử dụng xăng, hàng hóa được nhiều người quan tâm, làm quà khuyến mại sẽ tạo ấn tượng với khách. Ngoài ra, giá trị quà tặng cũng có thể coi là chi phí đi lại của khách hàng", anh Túc, chủ nhà hàng, cũng là người nghĩ ra ý tưởng khuyến mại, cho biết. Trong ngày đầu tiên tung khuyến mại, cửa hàng thu hút 150 khách tham gia.
 
Nhiều người cho rằng chương trình khuyến mại uống bia tặng xăng có yếu tố lạ nhưng sản phẩm lại không liên quan. Thay vào đó nếu uống bia tặng mã khuyến mại đi taxi miễn phí sẽ mang thông điệp ý nghĩa hơn (sự an toàn). Khi quán tặng xăng thì khách hàng phải mang về bằng can, chai... khá phiền phức và ít người nhận; còn nếu trừ vào hóa đơn tính tiền thì cũng như việc giảm giá thông thường chứ không có gì khác biệt.
 
Miễn phí đồ ăn cho khách hàng tên Sơn, Thúy
 
Một nhà hàng ở Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy, Hà Nội) tổ chức chương trình kỳ lạ: Tất cả khách hàng tên Sơn hoặc Thuý sẽ được miễn phí toàn bộ suất ăn buffet trị giá 249.000 đồng.
 
Cụ thể là bất cứ khách hàng nào may mắn có tên chính là Sơn hoặc Thuý, không kể tuổi tác, đều được ăn miễn phí tại nhà hàng nói trên. Yêu cầu duy nhất từ phía đơn vị tổ chức là khách cầm theo giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân, bằng lái xe.  Khi thanh toán, nhân viên sẽ hỏi mã code khuyến mại. Khách phải đọc khẩu hiệu "Sơn Thúy lên ngôi”. Suất ăn dành cho một người giá 249.000 đồng gồm 58 món. Nếu muốn "nâng cấp" lên suất 67 món, khách phải trả thêm 50.000 đồng. Tương tự, với nước uống và các món ăn gọi thêm, nhà hàng vẫn tính tiền bình thường.
 
Theo chủ cửa hàng, nam giới tên Sơn khá phổ biến nhưng nữ giới tên Thúy thường ít. Chị cho rằng khuyến mại kiểu này sẽ tạo cảm giác thú vị do khách thường đi ăn theo cặp hoặc một nhóm và xác suất người có tên Sơn, Thúy không nhiều
 
Việc miễn phí đồ ăn đã không còn mới lạ trong cách làm thương hiệu của các nhà hàng, quán ăn,…ở Việt Nam. Cách quảng bá thương hiệu nói trên không thu lợi tức thì. "Tuy nhiên, cách truyền thông miễn phí đồ ăn theo tên đặc biệt của chủ nhà hàng đã hạn chế được tình trạng quá tải, xảy ra hiệu ứng ngược không đáng có. 
 
(Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét