Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Cơn sốt thời trang trẻ em ăn theo phim “Cô dâu 8 tuổi”

Hình ảnh cô dâu bé nhỏ, dễ thương Anandi trong bộ phim “Cô dâu 8 tuổi” đã tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả đặc biệt là các em nhỏ. Nhờ cơn sốt này mà nhiều chủ cửa hàng kiếm được bộn tiền nhờ in hình nhân vật Anandi lên quần áo, giày dép, cốc, túi…
Việc ăn theo trào lưu các phim “hot” từ lâu đã được nhiều đơn vị kinh doanh áp dụng. Sau những bộ phim nổi tiếng như "Hoàn châu cách cách", “Tây du ký”, Minions, Angry Bird…, hàng loạt sản phẩm như quần áo, sách vở, giày dép cho đến đồ chơi, phụ kiện ăn theo được bày bán phổ biến trên thị trường. Hay vào dịp Worlcup, SEA Games, những chiếc áo mang số, tên các cầu thủ nổi tiếng như Ronaldo, Messi…cũng từng được chào bán với giá cao vẫn thu hút đông đảo khách hàng bỏ tiền sở hữu.
 
Kinh doanh theo trào lưu các phim hot tuy không được bền nhưng nếu biết chớp cơ hội người bán hàng vẫn thu được tiền triệu/ngày.
 
hhh
 
Gần đây khi mọi người bàn tán rầm rộ về bộ phim "Cô dâu 8 tuổi" dài gần 2.000 tập có cô bé Anandi làm diễn viên chính nhiều chủ cửa hàng đã nhanh tay đặt in các sản phẩm có hình diễn viên chính lên váy, áo, gối…để bán. Các sản phẩm này đã nhanh chóng thu hút được người mua, đặc biệt là các phụ huynh và các bạn nhỏ yêu thích cô dâu 8 tuổi Anandi.
 
Anh Phạm Văn Hà, chủ một đơn vị kinh doanh cho biết: “Tôi thấy bộ phim cô dâu 8 tuổi đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của mọi người, nhất là cô bé Anandi. Tôi liền có ý tưởng in hình cô bé lên cốc, gối, áo…để bán. Tôi tin sản phẩm này sẽ thu hút đươc nhiều khách hàng.
 
Quả nhiên không ngoài dự kiến của anh Hà, sau khi tung ra các sản phẩm có in hình cô dâu 8 tuổi anh đã nhận được rất nhiều đơn hàng. Giá các sản phẩm dao động từ 60-200 nghìn đồng nhưng nhiều lúc còn không đủ bán. Thấy sản phẩm bán chạy nhiều chủ cửa hàng khác cũng thi nhau đặt in để chạy theo cơn sốt.
 
Hiện nay quần áo, giày dép in hình cô dâu 8 tuổi đã có mặt tại thị trường Hà Nội. Chị Thanh, chủ một cửa hàng quần áo trẻ em tại chợ Xanh, Hà Nội chia sẻ: “ Tôi mới lấy 40 chiếc áo có in hình cô dâu 8 tuổi từ tối qua mà chiều nay chỉ còn vài chiếc. Sản phẩm này rất hút khách, giá cũng phải chăng. Nhiều mẹ không ngại chi mua về làm quà cho con.
 
hh
 
Bác Đặng Lan (Hai Bà Trưng, Hà Nội) thì cho biết nhà bác ngày nào cũng xem phim Cô dâu 8 tuổi. Cháu gái của bác chưa đầy 3 tuổi nhưng rất thích bộ phim này. Hôm nay đi chợ thấy có bán áo in hình cô dâu 8 tuổi bác chọn ngay 1 chiếc về cho cháu gái. 
 
Theo các chủ cửa hàng kinh doanh mẫu áo in hình nhân vật nhí này chủ yếu dành cho các bé từ 2 – 15 tuổi với hai kiểu dáng cộc tay và áo hai dây. Điểm chung của mẫu áo này là cùng in chân dung nhân vật Anandi trong phim Cô dâu 8 tuổi. Tuy nhiên màu sắc phong phú, cỡ áo khác nhau, chất liệu vải phông, cotton bình thường.
 
Giá cả phù thuộc vào kích cỡ áo, cụ thể bộ quần áo in hình Anandi cho bé 3 tuổi có giá dao động từ 50.000 – 70.000 đồng/bộ, cỡ to dành cho bé từ 6 tuổi trở lên có giá dao động khoảng 80.000 – 110.000 đồng/bộ.
 
Bên cạnh mẫu đồ bộ in hình nhân vật nhí này, thì mẫu áo rời in hình 3D chân dung cô bé Anandi cũng bán khá chạy. Một chiếc áo rời sẽ có giá giao động từ 40.000 – 60.000 đồng/áo.
 
Nhiều chủ cửa hàng kinh doanh quần áo cho biết hiện mặt hàng áo in hình Anandi đang là mẫu bán chạy nhất. Ngoài Anandi, hình ảnh nhân vật Jagdish cũng được nhiều khách hàng đặt in. Tuy nhiên, đây là mặt hàng ăn theo trào lưu nên phải bán nhanh không hết “hót”. Theo kinh nghiệm kinh doanh của một số chủ cửa hàng, người bán hàng phải nhạy bén, kịp thời nắm bắt xu hướng và các trào lưu đang thịnh hành và được khách hang quan tâm.. Việc  ăn theo các trào lưu "hot" thường chỉ có hiệu quả trong một thời gian ngắn, khi nó nở rộ. Vì thế, người làm kinh doanh phải tận dụng cơ hội để quảng bá sản phẩm nhanh và rộng rãi.
 
Cũng chính vì mặt hàng chạy theo xu hướng nên nhiều cửa hàng ước chừng lượng mua của khách hàng chỉ nhập số lượng vừa đủ chứ không dám lấy ồ ạt, tránh trường hợp hết mốt rất khó bán. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét